HOTLINE
0203.3635.199
Tuyển dụng
THÔNG TIN VỀ CÁC KỲ THI CHỨNG CHỈ ANH NGỮ QUỐC TẾ ĐẠI HỌC CAMBRIDGE

        Kỳ thi chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge là kỳ thi được Trung tâm Anh ngữ Apple phối hợp cùng Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Cambridge English Exam VN274 - OEA Việt Nam tổ chức thường niên hằng năm. Kỳ thi được tổ chức với 4 cấp độ: Kỳ thi tiếng Anh trẻ em YLE ( Young Learners English ) (Starters, Movers), KET (Key English Test) và PET (Preliminary English Test). Nhằm giúp các bậc phụ huynh cũng như học viên nắm được chi tiết hơn về cách thức thi cũng như lợi ích của kỳ thi này đối với quá trình học tập của các em học sinh, ALC sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về các kỳ thi này để quý phụ huynh nắm được lộ trình học tiếng Anh của con em mình.

     Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Cambridge English Exam VN274 - OEA Việt Nam (Cambridge ESOL) là một bộ phận phi lợi nhuận trực thuộc trường Đại học Cambridge, Vương quốc Anh. Cambridge ESOL là tổ chức cấp chứng chỉ hàng đầu thế giới cho cả người học lẫn giáo viên tiếng Anh.  Với trên 150 năm kinh nghiệm, Cambridge ESOL là tổ chức đi đầu trong công tác nghiên cứu, phát triển và cung cấp dịch vụ đánh giá giáo dục trên thế giới. Mỗi năm có trên 8 triệu người ở hơn 150 quốc gia tham dự các kỳ thi của Cambridge ESOL, đồng thời cung cấp các dịch vụ tư vấn, đánh giá cho các tổ chức chính phủ, các nhà quản lý giáo dục khu vực và các trường học trên khắp thế giới. Các bài thi của Cambridge ESOL đánh giá từ cấp độ cơ bản dành cho trẻ em tới các cấp độ cao cho mục đích công việc cụ thể và học thuật. 

      Tất cả các bài thi của Cambridge ESOL đều được phát triển theo Khung Chuẩn Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ (CEFR) – khung định chuẩn được sử dụng mô tả năng lực ngôn ngữ và đóng một vai trò quan trọng trong chính sách về giáo dục và ngôn ngữ trên thế giới. Các chứng chỉ của Cambridge ESOL được xem như là một trong những yêu cầu đầu vào bắt buộc ở hàng ngàn trường đại học và cao đẳng trên thế giới.

1. Kỳ thi tiếng Anh trẻ em Cambridge YLE ( Young Learners English)

      YLE (Young Learners English) là kỳ thi Tiếng Anh Thiếu Nhi lứa tuổi từ 7-12 của Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge. Kỳ thi bao gồm một chuỗi các bài thi tiếng Anh vui nhộn, tạo hứng thú, được thiết kế đặc biệt cho lứa tuổi thiếu nhi.

      Hàng ngàn phụ huynh trên khắp thế giới đã chọn những kỳ thi này để biết được chính xác năng lực tiếng Anh của con em mình dựa trên các tiêu chí chuẩn quốc tế.

      Kỳ thi YLE bao gồm ba bài thi với 03 cấp độ: Starters, Movers (tương cấp độ A1) và Flyers (tương đương cấp độ A2 trên Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ CEFR-Common European Framework of Reference for Languages).

   
(Bảng mô tả sự liên thông giữa Khung CEFR với các kỳ thi của Cambridge English)

 Lợi ích của kỳ thi?

·         Là cách tuyệt vời để khuyến khích các em học tiếng Anh;

·         Đem lại cho các em một nền tảng vững chắc trong việc học tiếng Anh quốc tế;

·         Giúp phụ huynh nhìn thấy sự tiến bộ trong học Anh ngữ của các em;

·         Công cụ khách quan giúp phụ huynh đánh giá sự tiến bộ của các bé và thành công của chương trình đào tạo Anh ngữ;

·         Sự chuẩn bị hoàn hảo cho các kỳ thi tiếng Anh Cambridge ở các cấp độ cao hơn.

Cấu trúc và thời lượng các bài thi YLE?

 

 

STARTERS

MOVERS

FLYERS

Nghe

20 phút

25 phút

25 phút

Đọc, Viết

20 phút

30 phút

40 phút

Nói

05 phút

07 phút

09 phút

Tổng thời lượng:

45 phút

62 phút

74 phút

Kết quả bài thi YLE được thể hiện như thế nào?

      Mỗi thí sinh sau khi tham dự kỳ thi YLE sẽ được nhận Chứng chỉ của Cambridge. Kết quả ở mỗi phần thi không thể hiện đỗ hay trượt mà điểm số được thể hiện bằng số khiên (từ 1-5 khiên) các em đạt được. Phụ huynh có thể xem chi tiết những khuyến cáo của Cambridge cho từng phần thi ở mặt sau chứng chỉ của các em. 

2. Kỳ thi tiếng Anh KET ( Key English Test)

      KET (Key English Test) là chứng chỉ tiếng Anh tương đương với cấp độ Sơ cấp (A2) trên Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ (CEFR - Common European Framework of Reference for Languages).

      Bài thi KET cho thấy người học có thể giao tiếp nói và viết tiếng Anh trong đời sống hàng ngày ở cấp độ cơ bản. Bài thi KET là bước khởi đầu giúp người học xây dựng sự tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh và đánh giá tiến bộ học tập của người học.

      Bài thi KET sử dụng các tình huống thực trong cuộc sống và đánh giá 4 kỹ năng – Đọc, Viết, Nghe và Nói. Bài thi nhằm đánh giá các kỹ năng thực tế và giúp người học học trang bị cho mình các kỹ năng tiếng Anh cần thiết khi đi du lịch, cũng như học tập và làm việc.

Chứng chỉ KET được công nhận như thế nào?

      Tại Việt Nam, theo quyết định số Quyết định số 1400/QĐ-TTG ban hành ngày 30/09/2008, học sinh tốt nghiệp cấp 2 tối thiểu phải đạt chứng chỉ KET (A2).

      Chứng chỉ KET được Cục Xuất Nhập Cảnh Vương Quốc Anh (UKBA) công nhận là một trong các chứng chỉ tiếng Anh cần có để hoàn tất các hồ sơ xin visa định cư theo diện bảo lãnh hôn phối (spouse visa) vào Vương Quốc Anh. 

      Chứng chỉ KET do Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge cấp có giá trị vĩnh viễn và có hiệu lực trên toàn thế giới.

Cấu trúc bài thi KET gồm những gì?

      Bài thi KET gồm 3 phần thi: Đọc và Viết, Nghe, Nói

      Đọc và Viết: 1 giờ 10 phút (chiếm 50% tổng điểm)

      Bài thi Đọc và Viết đánh giá được năng lực đọc, hiểu các ký hiệu, thông tin quảng cáo, tạp chí. Để có thể hiểu những thông điệp chính đó thì bạn cần nắm được những cấu trúc câu và từ ngữ thông dụng

      Nghe: khoảng 30 phút (chiếm 25% tổng điểm)

Bài thi Nghe đánh giá khả năng nghe những thông tin như thông báo những tài liệu nói khi được nói ở tốc độ khá chậm.

      Nói: khoảng 10 phút (chiếm 25% tổng điểm)

      Các thí sinh cần phải chứng minh họ có thể giao tiếp bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi đơn giản. Thí sinh sẽ tham gia thi nói với 1 thí sinh khác hoặc theo nhóm 3 thí sinh. Hình thức này giúp cho bài thi có tính thực tế và xác thực hơn.

Bài thi KET và KET for Schools khác nhau như thế nào?

      Bài thi KET và KET for Schools đều có chung một dạng thức đề thi và đánh giá cùng trình độ ngôn ngữ.

      Bài thi KET for Schools có nội dung và chủ đề phù hợp với sự quan tâm và kiến thức của học sinh trường học. Vì vậy, bài thi này phù hợp với các thí sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Kết quả bài thi KET được tính như thế nào?

      Đỗ hạng Xuất sắc 90-100 điểm (Pass with Distinction): Thí sinh xuất sắc thể hiện năng lực cao hơn trình độ A2 sẽ được ghi nhận Đỗ hạng Xuất Sắc và nhận được Chứng chỉ KET ở trình độ B1;

      Đỗ hạng Ưu 85-89 điểm (Pass with Merit) hoặc Đỗ 70-84 điểm (Pass): Thí sinh Đỗ hạng Ưu hoặc Đỗ sẽ nhận được chứng chỉ KET ở trình độ A2.

      Chứng chỉ ở trình độ A1 (45-69 điểm): Nếu kết quả của thí sinh dưới trình độ A2 và ở trình độ A1, thí sinh sẽ được nhận chứng chỉ ở trình độ A1. 

3. Kỳ thi Tiếng Anh PET (Preliminary English Test)

      PET (Preliminary English Test) là chứng chỉ tiếng Anh tương đương với trình độ Trung cấp (B1) trên Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ (CEFR - Common European Framework of Reference for Languages).

      PET là chứng chỉ có giá trị cho người học sử dụng cho mục đích làm việc, đi du học hay phát triển sự nghiệp trong môi trường làm việc quốc tế.

      Bài thi PET bao gồm 4 kỹ năng – Đọc, Viết, Nghe và Nói, sử dụng các ngữ liệu từ đời sống hàng ngày. Bài thi phát triển các kỹ năng thực tế, thường được sử dụng phổ biến với các công việc quản lý, thư ký, văn phòng và trong nhiều ngành công nghiệp như du lịch – yêu cầu giao tiếp với người bản ngữ cao.

Cấu trúc bài thi PET gồm những gì?

      Bài thi PET gồm 3 phần thi: Đọc và Viết, Nghe, Nói.

      Kiểm tra khả năng đọc hiểu ý chính của các ký hiệu, báo, tạp chí và khả năng sử dụng từ vựng, cấu trúc một cách chính xác.

      Kiểm  tra khả năng nắm bắt được các tài liệu nói như các thông báo hay các cuộc hội thoại về đời sống thường ngày.

      Kiểm tra khả năng tham gia vào các cuộc hội thoại bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi và nói về những thứ bạn thích hay không thích. Thí sinh sẽ tham gia thi nói với 1 thí sinh khác hoặc theo nhóm 3 thí sinh. Hình thức này giúp cho bài thi có tính thực tế và xác thực hơn.

Bài thi PET và PET for Schools khác nhau như thế nào?

      Bài thi PET và PET for Schools đều có chung một dạng thức đề thi và đánh giá cùng trình độ ngôn ngữ.

      Bài thi PET for Schools có nội dung và chủ đề phù hợp với sự quan tâm và kiến thức của học sinh trường học. Vì vậy, bài thi này phù hợp với các thí sinh đang ngồi trên ghế nhà trường... 

      Đọc và Viết: 1 giờ 30 phút (chiếm 50% tổng điểm)

      Nghe: khoảng 30 phút (chiếm 25% tổng điểm)

     Nói: 10-12 phút (chiếm 25% tổng điểm)

Chứng chỉ PET được công nhận như thế nào?

      Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Công văn số 7274/BGDĐT-GDĐH ban hành ngày 31/10/2012), sinh viên đại học, cao đẳng không chuyên ngữ sau tốt nghiệp phải đảm bảo có trình độ ngoại ngữ B1 (cấp độ 3/6) theo Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ CEFR.

      Từ năm 2012, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục Ðào tạo (Thông tư 05-2012-TT-BGDĐT ban hành ngày 15/2/2012), học viên và nghiên cứu sinh của bậc đào tạo Thạc sỹ và Tiến sĩ tại tất cả các trường Ðại học phải đạt trình độ B1 (cấp độ 3/6), tương đương chứng chỉ bài thi PET và B2 (cấp độ 4/6), tương đương chứng chỉ bài thi FCE theo Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ CEFR).

     Cục Xuất nhập cảnh Vương quốc Anh (UK Border Agency-UKBA) sử dụng các kỳ thi của Cambridge English Exams cho việc yêu cầu xét duyệt VISA các hạng khác nhau cho mục đích học tập, làm việc và định cư.

     Chứng chỉ PET do Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge cấp có giá trị vĩnh viễn và có hiệu lực trên toàn thế giới.

Kết quả bài thi PET được tính như thế nào?

      Đỗ hạng Xuất sắc 90-100 điểm (Pass with Distinction): Thí sinh xuất sắc thể hiện năng lực cao hơn trình độ B1 sẽ được ghi nhận Đỗ hạng Xuất Sắc và nhận được Chứng chỉ PET ở trình độ B2;

      Đỗ hạng Ưu 85-89 điểm (Pass with Merit) hoặc Đỗ 70-84 điểm (Pass): Thí sinh Đỗ hạng Ưu hoặc Đỗ sẽ nhận được chứng chỉ PET ở trình độ B1.

      Chứng chỉ ở trình độ A2 (45-69 điểm): Nếu kết quả của thí sinh dưới trình độ B1 và ở trình độ A2, thí sinh sẽ được nhận chứng chỉ ở trình độ A2. Thí sinh với số điểm thấp hơn trình độ A2 thì không được nhận chứng chỉ.

      Hy vọng các thông tin trên đây sẽ phần nào giúp quý phụ huynh hiểu thêm về lộ trình học tiếng Anh của con em mình tại Trung tâm Anh ngữ Apple, cũng như những lợi ích khi các em tham gia các kỳ thi này. Không chỉ ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của các em trong quá trình học tiếng Anh, những kỳ thi này còn là nền tảng giúp các em có cơ hội cọ xát và rèn luyện sự tự tin trước các kỳ thi ở cấp cao hơn và khó hơn sau này.

 

Tư vấn trực tuyến